THÔNG BÁO VỀ HỆ THỐNG TÀI KHOẢN ZING ID
28/04/2018
Các ngư dân thân mến,
Tối 26/4/2018, Công ty Cổ phần VNG phát hiện một tài khoản trên một diễn đàn trực tuyến nước ngoài tuyên bố 160 triệu Zing ID bị lộ thông tin. Liên quan đến vấn đề này, VNG xin phép thông tin tới Quý Khách hàng để làm rõ như sau:
Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG. Năm 2015, VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty. Ngay tại thời điểm đó, chúng tôi đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật. Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG. Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây. Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này.
Từ việc của chính mình và trước bối cảnh vấn đề an toàn thông tin chung đang có những diễn biến phức tạp, công ty càng đặc biệt chú trọng hơn về vấn đề bảo vệ khách hàng. Chúng tôi liên tục tăng cường đội ngũ kỹ sư bảo mật và an ninh mạng, nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước. Nhờ đó, chúng tôi chưa để xảy ra sự cố an toàn thông tin đáng kể nào làm ảnh hưởng đến khách hàng của VNG trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, từ đêm 26/4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015. Ngay lập tức, chúng tôi đã gấp rút triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng.
VNG cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tài khoản, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho Quý Khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh. Rất mong Quý Khách hàng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn mà chúng tôi đã cung cấp khi sử dụng dịch vụ (cập nhật đầy đủ thông tin tài khoản, thường xuyên thay đổi thông tin mật khẩu, không sử dụng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản hoặc nhiều dịch vụ khác nhau, không đăng nhập ZingID vào các trang web/dịch vụ không rõ nguồn gốc, không chia sẻ thông tin tài khoản với người khác…).
Một lần nữa, chúng tôi rất mong sự cảm thông, phối hợp từ Quý Khách hàng.
Trân trọng cám ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của VNG!
Nếu có bất kỳ chia sẻ nào, mong Quý Khách hàng vui lòng gửi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của từng sản phẩm game hoặc tổng đài 1900 561 558
Mọi thắc mắc và đóng góp về game các ngư dân gởi về cho fanpage iCá để được hỗ trợ và giải đáp.
Thân chào,
BQT.
Các tin khác
- SỰ KIỆN HÀNG TUẦN THẦN TÀI TRỞ LẠI 16/03 – 23/03 [16/03/2020]
- SỰ KIỆN HÀNG TUẦN THẦN TÀI TRỞ LẠI 16/01 – 23/01 [17/01/2020]
- CHUỖI SỰ MỪNG TẾT DƯƠNG LỊCH TỪ NGÀY 01/01 – 11/01 [25/12/2019]
- SỰ KIỆN HÀNG TUẦN VUI CÙNG TIÊN CÁ VÀNG TỪ NGÀY 22/11 – 30/11 [22/11/2019]
- SỰ KIÊN HÀNG TUẦN CÓC THẦN MAY MẮN 11/11 – 15/11 [11/11/2019]
- CHUỖI SỰ KIỆN NẠP TÍCH LŨY THÁNG 9 TỪ NGÀY 01/11 – 11/11 [31/10/2019]
Điều khoản sử dụng
Công Ty TNHH Nội Dung Số Nguyên Bảo
Địa chỉ: 73/17 Trần Khánh Dư, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.
Giấy phép phê duyệt nội dung số: 1103/QĐ-BTTT cấp ngày 27/6/2016 do Bộ Thông Tin Và Truyền Thông cấp.